ve Binh lực của hệ thống máy bay ném bom chiến lược Mỹ | Vé máy bay đi Mỹ

Binh lực của hệ thống máy bay ném bom chiến lược Mỹ

Nga: Thụy Điển dối trá khi tố cáo máy bay quân sự Nga

I. Máy bay tiêm kích Nhật cất cánh chặn cường kích Nga

Nga đang thử nghiệm Dozor-600 thế hệ mới có thể cất và hạ cánh như máy bay bình thường không cần máy phóng. Hiện tại, toàn bộ máy bay cũ của quân đội Mỹ đều được lưu giữ tại Khu vực 309 - nơi bảo trì, sửa chữa kỹ thuật hàng không của quân đội Mỹ (AMARG) và thường được biết tới với tên gọi “Nghĩa địa máy bay”. Như tin đã đưa, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) khi chiếc máy bay ATR72 của hãng TransAsia bị rơi trong lúc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Penghu, khiến ít nhất 51 người đi trên máy bay thiệt mạng. Dòng chiến đấu cơ hải quân này thích hợp hoạt động trên các tàu sân bay có lượng choán nước từ 28.

Bộ Quốc phòng Yemen và giới chức sân bay cho biết chiếc máy bay Antonov bị rơi trong lúc đang tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống gần sân bay quốc tế Sanaa sau khi một động cơ máy bay bị trục trặc. ANTĐ - Ngày 9-3, giới chức quốc phòng Nhật Bản cho biết họ đã tăng cường triển khai các máy bay phản lực quân sự để săn đuổi 3 máy bay quân sự của Trung Quốc bay gần không phận Nhật Bản. Bài học là gì? Trận ngày 2-1-1967, không quân Mỹ triển khai chiến dịch Bolo rất bài bản, giữ bí mật ý đồ tác chiến nên đã gây bất ngờ cho không quân VN. Đại úy Davis cho biết, các chuyến bay của Nga vào vùng nhận dạng phòng không của Mỹ bị chặn khoảng 10 lần một năm. Tin mới sáng ngày 15/1/2015: Vụ thảm sát ở Paris: Họa sĩ tòa soạn Charlie Hebdo thoát chết do ngủ quên; Nhánh Al-Qaeda ở Yemen nhận tiến hành vụ tấn công tòa soạn; Indonesia khẳng định đã phát hiện thân máy bay QZ8501; Cháu bé 2 tuổi lên cơn co giật, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp. Khi được đưa vào khai thác từ năm 2015, hai dòng máy bay này sẽ giữ vai trò chiến lược trong kế hoạch khai thác các đường bay quốc tế tầm xa của Vietnam Airlines.

https://lh5.googleusercontent.com/JMj8RT3KZMxNmgKhPH4VLC6t6SlQey2g7RrMzh9oD0g=w284-h207-p-no

II. Máy bay phản lực mới “Made in China”

Mỹ cũng đang triển khai máy bay P8 Poseidon tới khu vực vệ tinh phát hiện hai vật thể nghi của chuyến bay mang số hiệu MH370. Áp-bót cho biết, việc tìm kiếm máy bay mất tích với sự hỗ trợ của tàu ngầm tự hành Bluefin - 21 rà soát bề mặt đáy biển Ấn Độ Dương có thể hoàn tất trong vòng một tuần. Những báo cáo gần đây cho thấy MH370 đã bị không tặc khống chế ngay trước khi nó biến mất hoặc có thể đã vô tình bị bắn rơi trong một cuộc tập trận quân sự Mỹ - Thái Lan ở Biển Đông. Chủ tịch tập đoàn trên – ông Alexander Bobryshev cho biết bản thảo thiết kế của chiếc máy bay này sẽ được hoàn tất vào năm 2012. R-37 có tầm bắn từ 150 - 398km, tốc độ hành trình Mach 6, hệ dẫn đường kết hợp quán tính và radar chủ động, lắp đầu đạn nổ phân mảnh 60kg. Trước đó, từ ngày 22/4, hãng Boeing đã tiến hành lắp các bình điện mới thay thế cho các bình điện cũ từng xảy ra chập điện cho toàn bộ 50 máy bay 787 Dreamliner của các hãng hàng không trên toàn cầu.

Việc tìm mảnh vỡ máy bay Air Algerie rất phức tạp bởi khu vực tìm kiếm rộng lớn và địa hình khó khăn của Mali. Chiếc máy bay không người lái này có sải cánh dài 15,2m và chiều dài tổng thể là 11m, với trọng lượng vào khoảng 16. Trước đó, phi hành đoàn nhận được thông tin có những hành khách hành động đáng ngờ trên chuyến bay. Ngoài ra, MFRF cũng giúp phi công tránh các tình thế thời tiết bất lợi và tiến hành lập bản đồ mặt đất.Do các chương trình đổi mới máy bay diễn ra chậm, Không quân Mỹ cũng sẽ phải giảm số lượng máy bay và trực thăng của mình từ 5000 xuống còn 3000-3500 chiếc, trong đó máy bay chiến đấu có khoảng 1700-2000 chiếc. B-2 Spirit trong buổi ra mắt công chúng lần đầu tiên năm 1988 Chi phí cho dự án phát triển B-2 Spirit Dự án phát triển máy bay ném bom B-2 là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trong công chúng Mỹ.

III. Video tai nạn máy bay ở Ba Lan

Máy bay không người lái Yi Long của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc tại triển lãm hàng không năm 2012. Ngày 1-8, Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga thông báo nước này đã trao cho ủy ban Quốc tế điều tra các dữ liệu liên quan đến chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines, thực hiện chuyến bay số hiệu MH17, rơi ở miền Đông U-crai-na giữa tháng 7 vừa qua. Lực lượng không quân Brazil tuyên bố sẽ tăng thêm 3 máy bay quân sự và 2 máy bay trực thăng tham gia vào công tác tìm kiếm máy bay bị nạn của hãng hàng không Pháp Air France. Vũ khí chính trên máy bay AC-XX gồm pháo 25mm hoặc 40mm. Thậm chí những vụ việc rất nghiêm trọng, đe dọa đến an ninh hàng không, cấu thành hành vi tội phạm, đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Anh Thắng cho biết, đến khoảng tháng 2/2014, hai công an quận Long Biên đã đến nhà lập biên bản yêu cầu gia đình phải viết cam kết không được tiếp tục chế tạo, thử nghiệm chiếc máy bay.

Hành khách Yusuf Fitriadi có mặt trên chuyến bay kể rằng, một người trong trang phục phi công đã trực tiếp đến thông báo và giải thích với hành khách về trục trặc ở phần máy khởi động và mời hành khách xuống máy bay. Theo ông Thanh, đối với lĩnh vực hàng không, khi muốn đưa máy bay vào khai thác thì phải trải qua quy trình rất nghiêm ngặt. Máy bay hành khách của hãng SAS (Thụy Điển) được cho là suýt va chạm một máy bay quân sự của Nga trưa 12. Máy bay chiến đấu F-16 Danish chặn máy bay Nga khi nó tiến sát đến không phận của Đan Mạch - Ảnh: AFP Hãng tin AFP cho biết chiếc Ilyushin IL-20 cất cánh từ bờ biển Kaliningrad của Nga hôm 21-10, sau đó xâm phạm vùng không phận Estonia và bay vào vùng biển Baltic thuộc NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương). Những nguồn tin này cho rằng, tất cả những trở ngại liên quan đến kế hoạch mua sắm này hiện đã được khắc phục, hợp đồng có thể được ký kết trong 1 – 2 tuần tới, và những máy bay huấn luyện mới dự kiến ​​sẽ được bàn giao sử dụng từ tháng 7/2013 trở đi. Báo trên cho hay, trong năm 2009, Airbus đã nhận được 311 đơn đặt hàng mới.